#1
|
|||
|
|||
thiết kế tời thuỷ lực cần cẩu tàu thuỷ
em muốn thiết kế tời nâng hàng cho cần cẩu derrick lắp trên tàu thuỷ
sức nâng là 20 tấn ( cáp hàng em đi là 4 lượt ) tức là lực kéo trên tang tời 5 tân . tốc độ là 12m/ph ( tốc độ của ngáo cẩu ) tức là tốc độ tời là 24 vòng / phút với tang tời d=600 . em tính áng chừng thế vậy cần bơm thuỷ lực như thế nào và motor thuỷ lực như thế nào? em xin cam ơn |
#2
|
|||
|
|||
Bác mô tả cái cẩu này một chút nhé. Nếu có được mấy tấm hình thì tốt quá. Quả thực tôi chưa nghe về cầu derrick. Thanks.
|
#3
|
|||
|
|||
Trích:
|
#4
|
|||
|
|||
Để tính toán các thông số của tời/motor thủy lực, bạn tham khảo mạch "Thiết kế tời kéo thủy lực" cũng trong phần này.
Vì dữ liệu bạn đưa ra chưa đủ nên tôi tạm bổ sung các dữ liệu như sau: - Đường kính tang tời: 600 mm - Đường kính cáp: 16 mm - Lực kéo cáp trên tang tời: 5 tấn - Số cáp trên tang: 4 lớp - Tốc độ kéo dây: 12 m/phút (ở lớp ngoài cùng) Các thông số tính toán các thông số lực kéo/mô men/tốc độ quay của motor thủy lực và áp suất làm việc được thể hiện trong bảng tính dưới đây. Các thông số trong bảng nêu trên được tính cho bơm/motor lựa chọn như sau: - Bơm bánh răng: Lưu lượng riêng của bơm: 32 ccm/rev - Động cơ điện: 15 kW, n = 1450 rpm - Motor thủy lực kiểu radial piston: Lưu lượng riêng: 700 ccm/rev - Hộp số cơ khí có tỷ số truyền: i = 11 - Các hiệu suất chọn = 0.95 |
#5
|
|||
|
|||
không phải rồi anh ơi thiét kế như anh thì bán nhà đi đền đấy
quả thực em có các thông số của motor , bơm thuỷ lực motor thuỷ lực , hộp số hành tinh rồi . tất cả các thông số trên là thực tế em đã làm bên ngoài và đã cẩu được 20 ton rồi nhưng đây là em làm theo thiết kế của người khác người ta giấu nghề không cho em biết là tại sao lại có các thông số như thế nên em lên đây hỏi có anh nào biết giáo trình nào dạy thiết kế loại này thì cho em coi với không thì ngồi dỗi send vào mail này cho em nhớ : ducquepham@gmail.com |
#6
|
|||
|
|||
Trích:
Bạn nói không biết cách tính toán/thiết kế nhưng lại biết rõ các thông số làm việc của hệ thống này (bạn đã làm?). Vậy thì hãy đưa các thông số đó lên để anh em diễn đàn giúp bạn tính toán kiểm tra. |
#7
|
|||
|
|||
vâng anh admid đây là thông số em đã làm thực tế bên ngoài và đã cẩu được 20 ton trên móc còn trên tang tời lực kéo đã thử là 5,5 ton
thông số kỹ thuật : - Bơm pittong : lưu lượng riêng của bơm 80 ccm/ rev - Động cơ điện : 55 kw , n= 1450 v/ p - Motor thuỷ lực kiểu pittong hướng trục . lưu lượng riêng 107 ccm / rev . áp suất làm việc lớn nhất : 210 Bar - Hộp số hành tinh : i = 100 A bảo em chỉ anh sai ở đâu thì em chiu chỉ thấy thiết kế với các thông số admid đưa khác xa so với em đã làm thì nói là bán nhà thôi Đó Amid có tài liệu thiết kế thì so sánh thử với các thông số trên của em rồi online lại nhớ send luôn bản tính và tài liệu lên nhớ . ok |
#8
|
|||
|
|||
Trích:
Với thông số bạn đưa, tôi sử dụng các thông số bơm/motor piston lưu lượng cố định của Rexroth trong bộ MOBILEX GFT0050 - như trong tài liệu dưới đây và có được lực kéo max được những... 15 tấn (Cable Pull max 150 kN). Nếu vẫn sử dụng đường kính tang 600 và đường kính cáp 16 như tôi tính ở bài trước và sử dụng các bơm/motor/hộp số của bạn thì kết quả tính toán như bảng dưới đây: Theo tôi thiết kế của các bạn (55 kW) đã thừa công suất vì áp suất thực tế ở motor chỉ cần đến 120 bar. Nếu so sánh với yêu cầu ban đầu của bạn thì tốc độ cuốn cáp lên đến 21.5 mét/phút (yêu cầu là 12 mét/phút). Như vậy cũng bị ... thừa công suất Nếu tôi thiết kế cẩu này thì sẽ sử dụng bơm thay đổi lưu lượng để tiết kiệm công suất mà vẫn đảm bảo tốc độ làm việc (trung bình) của cẩu. |
#9
|
|||
|
|||
ok thank a admin về cơ bản e thấy a admin tính như thế là tương đối sát với e nghĩ
đường kính tang tời là 600 cable phi 24 cơ nhưng tốc độ ở đây a admin tính là tốc độ cáp 1 lượt hay 2 lượt tốc độ ngáo ay nêu là 1 lượt thì 2 lượt nó là 21,5 /2 bằng 11m/phut rồi còn gì nhưng thông thường em thấy khi cẩu hàng at làm việc là 150 bar cơ anh đã tính đến các hệ số của chuyển động cơ khí bên ngoài chưa vd như các khớp nối , buli ay dùng bơm thay đổi sản lượng thì đúng là tốt thật rồi vì nó có mấy chế độ ấy vd như ở cẩu ihi ấy nó chạy được 3 tốc độ tương ứng với nó là 3 mức tải như 36m/p với tải nhỏ hơn 5ton .16m/p với tải từ 5-20 ton còn với tải trên 20 ton tốc độ chỉ còn 8m/p cẩu này cẩu được những 30 ton cơ nhưng giá thành nó cao vì bơm nó đắt cùng với trang thiết bị bên trong nó loằng ngoằng đắt gấp 3 lần cẩu chỗ em làm nhưng sao anh admin lại tính ra lực kéo trên tang tời là 15 ton nhở sao to thế nhở chỗ em chạy chỉ kéo được 7 ton là hết bar rồi admin xem lại nhớ em cũng xem lại hộp số hành tinh có phait i=100 ko hay i = 50 mà tài liệu gì hay thế send vào mail cho haipham.co nhé : ducquepham@gmail.com thank admin |
#10
|
|||||
|
|||||
Trích:
Áp suất 119 bar là độ chênh áp giữa cửa vao và ra motor. Áp suất của hệ thống (thường đo ở cửa ra của bơm) lên đến 150 bar thì cũng đúng thôi mà. Trích:
Trích:
Trích:
Trích:
Nếu hệ thống của bạn có công suất đến 55 kW mà không có áp suất cao thì có thể hệ thống của bạn chưa được thiết kế tối ưu hoặc/và hiệu suất quá thấp và kết cấu cơ khí hiệu suất thấp. |
Tags |
cẩu thủy lực, motor thủy lực, tời kéo, tời thủy lực, thủy lực |
|
|